Tuesday, October 19, 2010

Innovating Wholeness Fun Run at SM MOA

It was never too late when I decided to run on BlueWater Day Spa Fun Run held last October 17, 2010 (Sun) at SM Mall of Asia (MOA). I thought I could never participate in this event; but due to inevitable changes on my scheduled flight, I decided to join the race.

at the staring point

This is my first run at SM MOA. My runningmate (MinnieRunner) and I started the run for the 10k category at around 5:40am. Yes, were late! The 10k gun start was at 5:20am, he he.. Yet, even though were late and thought of running the 5k distance instead, we still pursue (or were forced to pursue, LOL!) to run the whole 10k distance for there were a number of marshals in every turning point; and they could always identify us through our 10k race bibs (green). Thanks to MinnieRunner who run side-by-side with me even though she is already nursing some pain in her right knee, he he.. I'm not forcing her to run fast anyway, right MinnieRunner?

me at 5k mark
running at macapagal drive

After the run, a post event was held and participated by many celebrities, mostly endorsers of the BlueWater Day Spa (BWDS). The program consists of the awarding ceremonies of the top 3k, 5k, and 10k finishers (male and female) and the "Jazz-up Your Singlet" contest.

MinnieRunner spotted Yael of SpongeCola, so we decided to take the chance of having a picture with him. We also spotted Mikaela, one of the BWDS endorsers, and had that chance of having a picture with her.

me with yael of spongecola

minnierunner,Mikaela, and me

To wrap it up, even though I started late, I still managed to finish strong with the time of 1:16 (plus more or less 20 minutes, our official race result is 1:35:08). Indeed, this is yet another memorable experience of my running adventure. I'm glad I decided to RUN. :D

25 comments:

MinnieRunner said...

Burpy, thanks for not leaving me behind kahit itinataboy na kitang mauna sa finish line, ha ha ha.. Super Thank You!

Magparamdam ka! Will see you soon :)

RunningAtom said...

ano na? hanggang dito na lang ba ang kaya mong itakbo? lol!

MinnieRunner said...

Oo Pedz, hanggang diyan nalang ang kaya ni Burpy.. Lumobo na siya ngaun kakakain, ha ha ha..

BurpRunner said...

@pedz.. hahaha pagbalik ko dyn mag pikermi ako sasabayan ako ni madz hehe..

@madz..ikaw ang lumobo ikaw kaya dyn ang kain tulog hahaha extra extra large siopao! :P

MinnieRunner said...

Extra large sunog na ensaymada, pumayat ako hindi ba?

So paano? Hanggang dito nalang talaga ang blog mo? Hindi na talaga masusundan? Parang ung takbo mo, hindi na masusundan?

RunningAtom said...

Madz, hindi na yata masusundan.. tulungan na lang nating dumami ang comments, lol!

MinnieRunner said...

Oo nga pedz, tulungan nalang natin na humaba ang comment dito, para naman kunwari active pa rin.

So pedz, nakaregister ka na ba sa 2XU?

RunningAtom said...

oo sige, eto pa isang comment.. para maging walo na...

yeap Madz, nagpa-reg na ako sa 2XU... hindi ko ngayon alam ano ang next na gagawin ko.. ikaw na mag-claim ng medal ko sa finish line ha? :)

MinnieRunner said...

So pang 9th na comment na 'to?

Magpapareg din ako Pedz.. Gusto ko kasi magka-medal din ng SG Run bago man lang kita balikan jan sa Pinas, ha ha ha...

Baka sakaling pwede na si BurpRunner nalang magclaim nung medal mo? Whatchatink?

RunningAtom said...

ayan, buti naman Madz at naisip mo din yan, di ba sayang naman yung pagpunta mo jan kung wala kang medalyang maiuuwi? yung pagiging programmer mo ba jan may medal? wala di ba?

Si Burp? ayy... kung duda ako sa'yo, mas duda ako sa kanya, baka hindi nya ibigay yung medal pag sya ang pinakuha ko... :p

MinnieRunner said...

Hay, natuwa naman ako dun.. At least masasabi ko na mas may tiwala ka pa rin sa akin kesa kay Burpy, wahahaha...

So pano gagawin natin? Pumuslit ka nalang, pumunta ka dito para tumakbo.

RunningAtom said...

Hahanap na lang ako ng ibang pwedeng tumakbo, wag lang sa'yo at kay burpy, hehehe...

RunningAtom said...

waawwww... may 13 comments na sya :D sikat!

word verification ko: "tanglin"
ano kaya ang tatanglin ko?

MinnieRunner said...

Wala ka na mahahanap Pedz... Pagtyagaan mo na si Burpy!

RunningAtom said...

sige, pero bayaran nya... deposit lang para mga kits pra kahit hindi nya ibigay, may pera naman ako, lol!

MinnieRunner said...

Malaking problema 'yan Pedz, wahahaha...

RunningAtom said...

hahaha.. kaya nga di ba sa iba na lang?lol!

asan na kaya yung frog? ba't tahimik? sabagay hindi pa tag-ulan eh :p

MinnieRunner said...

Hula ko, natutulog, hahaha.. Batugan 'yun eh :P

RunningAtom said...

dapat gumising sya... binabaha na sya.. baha na sya ng comments, hehehehe!

MinnieRunner said...

Ay, matutulog nalang rin ako kesa intayin ko siya magising... Tulog mantika 'un eh :P

BurpRunner said...

hahaha pinag fiestahan nyo na nmn tong blog ko habang natutulog ako..haha

pedz.. cge ako n lng kukuha ng medal mo sa 2xu pero wag mo ng asahang makukuha mo pa.hahaha

madz. pumayat ka nga?! alam mo kung bkt? di ka kasai nakakain ng tama hahaha :P

RunningAtom said...

di bale nang hindi maitakbo, wag lang mapasa-kamay mo ang singlet' medal ko! :p

MinnieRunner said...

@Burpy, oo, pumayat ako hindi ba? Sa'yo naman mismo nanggaling eh.. :P Kumakain na ako ng tama ngayon, pero payat pa rin ako :D

@Pedz, oo nga, wag mo na ipatakbo kay Burpy, kasi alam mo na, mamalasin ka lang :D

RunningAtom said...

Oo nga Madz... masaya na ang buhay ko ngayon na nawawala na ung stain ng kamalasan ko dahil sa inyong dalawa, ayoko nang bumalik pa yun, harharhar!

MinnieRunner said...

Pedz, bakit kaming dalawa? Si Chad lang! :P